TIN TỨC
Loading...

Máy rửa chén bát có sạch không và sự thật được giải đáp

00:00 | 12/03/2023

Máy rửa bát có sạch không? là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm. Người sử dụng máy rửa bát lo lắng máy rửa bát không sạch, có mùi hôi. Nhưng thực tế cho thấy máy rửa bát sử dụng chất tẩy rửa giúp làm sạch sâu, sấy khô diệt khuẩn hiệu quả. Do đó, Texgio khuyến khích bạn nên mua máy rửa bát giúp làm sạch xoong, nồi cho nhà bếp của mình. Tham khảo nội dung bài viết dưới đây để biết máy rửa chén có làm sạch hiệu quả không.

 

may rua bat co sach khong

Cách xếp bát vào máy rửa bát

Chiếc máy rửa bát chuyên dụng để rửa sạch bát đĩa cho gia đình. Dùng máy làm sạch bát nhờ công nghệ tiên tiến và khả năng đa dạng. Tuy nhiên xếp vật dụng trong máy như thế nào và cách lắp đặt chiếc máy rửa bát khiến người dùng lo ngại. Sự thật, xếp rất đơn giản và không gây trở ngại cho các gia đình.

Theo chuyên gia, bạn không cần phải tráng bát đĩa trước khi cho bát vào máy rửa bát. Nhưng bạn nên gạt hết đồ thừa còn lại trên đĩa để tránh tình trạng làm nghẹt ống thoát nước. Không chỉ vậy, mùi hôi của thức ăn bám lại có thể khiến bạn khó chịu và là nguyên nhân xuất hiện nấm mốc và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Do đó, bạn chuẩn bị sẵn nước ở bồn rửa, đảo qua đảo lại những bát đĩa, xoong, nồi, chảo quá bẩn trước khi xếp vào máy rửa chén.

Khi xếp bát, bạn nên lưu ý chừa khe hở để nước nóng lọt vào. Nếu xếp bát đúng cách thì sẽ không xảy ra tình trạng máy rửa bát không sạch. Máy rửa bát rửa được mọi vết bám dính trên bề mặt chén bát. Ban đầu chưa quen, việc xếp bát vào khoang rửa sẽ tốn nhiều thời gian. Nhưng sau từ một đến hai tuần, đảm bảo công đoạn này sẽ giảm xuống còn 5 đến 10 phút.

Việc rửa xoong, nồi bị khét cần dùng cọ đánh trước rồi mới cho vào máy rửa bát. Vì dù với áp suất cao nhưng máy rửa bát không sạch hoàn toàn những vết dơ này. Đồng thời bạn có thể gạt thử cần xem gạt nước có bị kẹt hay không. Điều chỉnh lại đúng hướng để tia nước nước nóng và hệ thống phun áp lực cao khắp bề mặt bát đĩa.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát

Để tiếp tục tìm hiểu máy rửa chén có sạch không, bạn cần hiểu rõ hướng dẫn sử dụng của thiết bị gia dụng này.

Chọn các chương trình rửa hiệu quả

Các dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay đều sở hữu đa dạng các chương trình. Đọc kỹ quyển hướng dẫn của nhà sản xuất và xác định các tính năng phù hợp với nhu cầu mỗi lần rửa.

Lần xả nước làm sạch máy rửa bát đầu tiên

Máy rửa bát sạch hay không tùy thuộc vào mức xả nước ở chu trình hoạt động đầu tiên. Do đó đây là phần rất quan trọng mà bạn cần biết.

Dựa vào chương trình và tùy chọn chính xác mà nước đi qua hệ thống thanh nhiệt. Sau đó sẽ đun nước nóng lên đến nhiệt độ thích hợp từ 45 - 70 độ C để hòa tan chất tẩy rửa. Tiếp đó hệ thống vòi phun nước nóng sẽ theo đường ống và đánh bay vết bẩn cứng đầu.

Hệ thống cánh quạt với áp lực mạnh từ vòi nước sẽ liên tục hoạt động để đưa nước nóng đến các vị trí trong khoang rửa. Từ đó cuốn trôi và làm sạch dầu mỡ, mùi hôi bám trên bát đĩa.

Bộ cảm biến của máy rửa chén bát sẽ xác nhận khối lượng nước cho lần xả sau. Sau đó mới tiến hành xả hoàn toàn nước có trong lồng để tiếp tục chu trình sau. Cách hoạt động tương tự như máy giặt và một số thiết bị điện máy khác.

Lần xả nước làm sạch thứ hai

Bạn sẽ tìm thấy một phần đáp án cho câu hỏi máy rửa bát có sạch không ở lần xả nước này.

Một chu trình tương tự như lần một, nhưng nước đi qua thanh nhiệt sẽ được đun nước nóng ở nhiệt độ cao hơn. Ngoài ra, ở lần này còn sử dụng một số hóa chất rửa và các chất phụ gia.

Bạn cho nước làm bóng, sau đó cho thêm muối để làm mềm nước vào trong máy rửa bát. Cho thêm nước trợ xả để tăng thêm hiệu quả chén đĩa cũng như xoong, nồi, chảo sạch hơn.

Quá trình sấy khô của máy rửa bát

Sau khi rửa xả xong, máy rửa bát sẽ tự động tiến hành bước sấy khô. Nhiệt độ của máy sẽ được đẩy lên mức 100 độ C nhằm dùng sức nóng diệt khuẩn tốt. Trong lúc này, có thể làm sạch bát đĩa với nước bóng để chén bát sạch sâu, diệt khuẩn, và sáng bóng.

Bạn lưu ý mở cửa trong khoảng 20 phút để bát đĩa nguội bớt rồi lấy chén bát ra bên ngoài để tránh bị phỏng.

Vệ sinh máy rửa bát

Thường xuyên vệ sinh bên trong máy rửa chén bát để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dùng. Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh cho máy rửa bát để chắc chắn diệt sạch vi khuẩn và thức ăn thừa bám trên miệng cống.

Review máy rửa chén có sạch không

Với những thông tin phía trên, bạn đã đánh giá máy rửa bát rửa được mọi vết bẩn. Nhưng nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn, bạn còn cần biết lý do vì sao nhiều người lo lắng máy rửa bát không sạch.

Nguyên nhân máy rửa bát không sạch

Nguyên nhân dẫn đến điều này là do nhiều người mắc lỗi trong việc xếp chén bát vào máy. Việc sắp xếp chưa đúng cách khiến cánh tay phun không thể quét đến các góc khuất. Hoặc các món đồ nhỏ làm cản các cánh tay phun.

Một số nguyên nhân khác như:

  • Lựa chọn chương trình rửa không phù hợp với bát đĩa;

  • Dùng không đúng chất tẩy rửa của máy rửa bát hoặc lượng chất cũng như lượng nước chưa đủ.

  • Kiểm tra phần van thoát nước có đang bị tắc hay không. Nếu có thì cũng sẽ khiến chén bát không được rửa sạch.

Nhược điểm của máy rửa bát

Tuy có các tính năng vượt trội, máy rửa bát cũng tồn tại một số hạn chế. Những nhược điểm của máy rửa bát phải kể đến như sau:

  • Cần dùng nước tẩy rửa thay vì nước rửa bát thông thường. Có thể gây khó khăn cho việc tìm mua và tốn nhiều chi phí hơn.

  • Không phải dụng cụ nào cũng có thể cho vào máy rửa bát. Tùy vào dung tích của máy đựng được bao nhiêu bộ bát đĩa Châu Âu. Và tránh đặt các đồ có kích thước quá lớn.

  • Giá bán cao cũng là vấn đề không nên bỏ qua. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều mẫu máy rửa bát với mức giá ưu đãi thỏa điều kiện sắm máy của bạn.

Nên mua máy rửa bát hay máy sấy bát?

Nguyên lý hoạt động của máy sấy sử dụng luồng khí nóng để làm khô và tiêu diệt vi khuẩn. Còn máy rửa bát được thêm chức năng sấy khô chén bát bằng hơi nóng vào giai đoạn cuối của chu trình rửa.

Tóm lại, máy sấy chỉ có chức năng diệt sạch vi khuẩn trong khi đó sử dụng máy rửa bát còn giúp bát đĩa của bạn sạch sẽ, sáng như mới. Đồng thời máy rửa bát còn giúp bạn tiết kiệm nước hơn rửa bằng tay.

Nên mua máy rửa bát loại nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay, hầu hết mọi người đều khuyến khích nên mua của Texgio mà dùng. Sở dĩ như vậy là vì máy rửa bát của thương hiệu Texgio có chất lượng tốt, giá thành phù hợp mọi phân khúc khách hàng.

Không chỉ vậy, Texgio còn là thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chuyên cung cấp các đồ gia dụng. Tại Việt Nam, Texgio phổ biến với: máy giặt, máy lọc nước, máy hút mùi, máy lạnh, máy hút bụi, máy lạnh, bếp điện,...

Sau khi tham khảo bài viết trên của Texgio, bạn đã biết đáp án của câu hỏi máy rửa bát có sạch không. Đồng thời hiểu lý do vì sao lại xảy ra tình trạng máy rửa bát không được sạch. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng máy rửa bát, liên hệ điện thoại để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05