TIN TỨC
Loading...

Xếp đồ vào máy rửa chén bát một cách thông minh

05:51 | 02/04/2022

Việc xếp bát đĩa vào máy rửa bát đúng cách là một trong những điều kiện chính để đạt kết quả rửa sạch sấy khô chất lượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn xếp đồ vào máy rửa bát từ A-Z một cách đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo bát đĩa được sạch bóng. Cùng Texgio khám phá ngay nhé!

Khâu chuẩn bị

Trước khi bắt đầu xếp đồ vào các ngăn của máy rửa bát, bạn cần phải loại bỏ tất cả phần còn lại của thức ăn. Điều này càng được thực hiện tốt thì việc rửa bát đĩa sẽ dễ dàng hơn, bát đĩa được rửa sạch hơn và ít gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước của máy. Bạn có thể làm sạch bằng giấy ăn, miếng bọt biển hoặc thìa cao su, mục đích là không để sót lại hạt, hột, đậu, ngô, xương, tăm,…tóm lại là rác cứng.

chuan bi truoc khi xep chen bat vao may

"Tôi có nên rửa bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát không?"
-> Trong 1 số trường hợp điều này sẽ giúp máy rửa hiệu quả hơn.
Sau đó, câu hỏi được đặt ra: "Nếu thế tại sao tôi cần máy rửa bát nữa?"
-> À vâng đó là chỉ khi bát đĩa nồi xoong của bạn đã bị cáu két, tích tụ, bám bẩn khô lại, bạn khó có thể rửa sạch thậm chí là có cọ kỹ bằng giẻ sắt.

Nếu bạn đã quen với việc rửa bát đĩa ngay sau khi ăn thì bạn hoàn toàn có thể cho bát đĩa vào giàn mà không cần tráng lại. Và với những mảng đã két lại từ thức ăn có nguồn gốc protein (thịt, xương) và tinh bột (cơm, cháo, xôi) thì bạn nên chú ý cần ngâm bở hoặc chà sơ trước khi đặt vào giàn máy.

Hướng dẫn xếp ly, tách, cốc

Bây giờ, từng món một, chúng ta sẽ sắp xếp các đồ khác nhau vào đúng vị trí. Theo hướng dẫn xếp của chúng tôi, hãy bắt đầu với ly, tách và cốc. Không nên xếp chạm sát vào nhau vì có thể dẫn đến vỡ nứt trong quá trình rửa. Ly, tách và cốc cần được úp ngược xuống.

huong dan xep ly tach coc

Vị trí đặt nằm ngang hoặc ngửa lên không được chấp nhận, vì thực tế nước sẽ không lùa vào được hết bên trong hoặc gây ứ đọng nước bẩn không thoát ra được.

Hầu hết các máy rửa bát đều có khay gập trên. Ly rượu được cố định vào khe giá đỡ đặc biệt. Khay gập bằng nhựa này còn có thể dùng để sắp xếp các ly trà hay cà phê nhỏ một cách hợp lý.

gia do dac biet

 

Hướng dẫn xếp các loại chén, bát, tô, đĩa

Cách xếp bát vào máy rửa bát sẽ tương tự cách xếp ly, tách và cốc. Tùy thuộc vào kích thước của các loại chén bát tô đĩa, bạn có thể đặt xếp bát vào máy rửa bát ở cả giàn trên và giàn dưới, xếp bát này lại bát nữa theo kích thước, tránh để lộn xộn.

cach sap xep chen bat dua

Ở phía trên, nếu dung tích của máy rửa bát cho phép, bạn có thể đặt:

khay tren cung

• chén, bát cơm

• tô súp

• hộp nhựa thực phẩm (PP)

• đĩa chấm, chén chấm

• đĩa nhỏ tráng miệng

Ở giàn dưới nên xếp các đĩa có đường kính vừa và lớn, đĩa sâu lòng, tô canh. Ở đây, bạn nên xếp các đồ có đường kính lớn hơn ở các cạnh ngoài, các đồ có đường kính nhỏ hơn xếp dần về trung tâm. Điều này sẽ đảm bảo nước lùa vào các đĩa và giàn trên tốt hơn.

cach xep do thuy tinh

Ngoài ra, các đồ phải được xếp đối diện vào tâm của máy rửa bát để hứng trọn hết các tia nước từ các cánh tay phun. Khoảng trống giữa các đĩa càng lớn thì càng được rửa sạch hơn. Nếu xếp quá tải sẽ không có ý nghĩa gì, bát đĩa sẽ vẫn bẩn khiến bạn phải thất vọng.

Đặt dao kéo đũa thìa đúng cách

Đối với các dòng máy nhỏ và nhỡ, thường sẽ có một giỏ đặc biệt được cung cấp kèm trong máy rửa bát của bạn để đựng đồ phụ kiện, bao gồm thìa lớn và nhỏ, dĩa và dao, đũa, kéo... Bạn cần sắp xếp các loại thìa và dĩa một cách tự do và tốt hơn là nên xếp xen kẽ chúng với nhau. Dao, kéo phải cắm lưỡi cắt xuống.

xep dao keo dua thia

Các mẫu máy rửa bát lớn hơn, có khay đựng dao kéo ở trên cùng. Việc sắp xếp thìa đũa dao dĩa trong khay nên theo chiều ngang. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả rửa cao mà còn giúp phân bổ không gian một cách tiết kiệm. Ngoài ra, việc sắp theo chiều ngang an toàn hơn.

khay dung dao keo

 Lưu ý: Không nên rửa các loại dao sắc mỏng đắt tiền và dao bằng sứ trong máy rửa bát, vì lưỡi dao có thể bị mòn mẻ, xỉn màu.

Cách sắp xếp xoong nồi chảo

Cách sắp xếp xoong nồi chảo được thực hiện như sau:

  • Chảo và khay phải được đặt nghiêng, nồi úp xuống hoặc gác nghiêng. Có như vậy mới cung cấp nước và áp lực tối đa tới tất cả các đồ rửa trong máy. Nếu bạn để chảo ngửa ra hoặc nằm ngang, chúng sẽ chặn hết nước lùa lên giàn trên.
  • Còn những đồ dùng lớn, dụng cụ nấu nướng: chảo rán, nồi xoong, nồi hầm, khay nướng,… thì sẽ được đặt ở ngăn dưới. Nếu nhiều dụng cụ nấu ăn hoặc đồ dính nhiều dầu mỡ, hãy chọn chế độ chuyên sâu với nhiệt độ rửa cao hơn.

xep xoong noi chao

  • Nếu bạn dùng loại chảo có thể tháo được cán, hãy tháo rời cán ra khi rửa. Với chảo có cán, chú ý khi xếp vào máy không để chạm vào các cánh tay phun nước.

Lưu ý: Một số chảo và các loại bát đĩa khác có lớp phủ Teflon chống dính bị nhà sản xuất khuyến cáo không dùng trong máy rửa bát, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ khi lựa chọn đồ dùng.

Khi xếp nhiều nồi như trong ảnh dưới đây, việc nước tiếp cận các đồ ở giàn trên sẽ bị hạn chế. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng chức năng "Bán tải", điều này sẽ giúp tiết kiệm một phần nước và điện.

rua nhieu noi

Đặt các tấm nướng, vỉ nướng nằm nghiêng bên các cạnh của giàn dưới, ngay cả khi không có đầu phun như hình trên, thì lượng nước từ tay phun dưới cũng vẫn đủ rửa sạch.

Có thể rửa đồ dùng nhà bếp trong máy rửa bát không?

Ngoài khả năng rửa bát đĩa thông thường, tất cả dụng cụ nhà bếp đều có thể được rửa bằng máy rửa bát Texgio, trừ đồ mạ vàng bạc, đồ nhôm, gỗ (hạn chế) và các loại nhựa tái chế.

Có thể xếp thớt, lưới lọc hút mùi ở các cạnh bên của giàn dưới hoặc giàn trên, tùy theo kích thước. Muôi to và xẻng tránh dựng đứng, chỉ nên đặt theo chiều ngang. Ngay cả khi đã hết chỗ, bạn vẫn có thể gác chúng nằm lên trên các đồ khác.

rua do dung nha bep trong may rua bat

Tổng hợp nhanh các mẹo nhỏ

Đặt bát đĩa vào máy rửa bát theo tất cả các quy tắc, câu hỏi đặt ra: Bạn có thể rửa bao nhiêu bát đĩa trong một chu kỳ? Nhà sản xuất đã chỉ ra trong hướng dẫn về dung tích theo số lượng bộ. Máy nhỏ có thể chứa tối đa 6 bộ, loại hẹp lên đến 11 và kích thước đầy đủ lên đến 17 bộ bát đĩa (theo tiêu chuẩn châu Âu)

Tuy nhiên, mỗi gia đình, mỗi món ăn, mỗi bữa ăn lại cần các đồ dùng khác nhau. Do đó, cách xếp đồ vào máy rửa bát rất phong phú. Chúng tôi khuyên bạn nên làm theo một số quy tắc chung để xếp đồ vào máy rửa bát dễ dàng nhất:

• Không nên xếp đồ ở mức tối đa, khoảng cách giữa các đồ càng lớn thì kết quả rửa sạch càng cao, và quan trọng: không làm quá tải máy;

• Trước khi xếp bất kỳ vật dụng nào, hãy đảm bảo rằng vật dụng đó có thể được dùng trong máy rửa bát;

• Úp nghiêng hết nếu có thể, xếp đồ nhỏ dần và đối mặt về tâm máy;

• Nếu có thể, nên tách các sản phẩm nhựa, ly rượu bằng thủy tinh và pha lê ra rửa riêng với chương trình Glass (rửa ly nhiệt độ dao động khoảng 45-50°C)

• Hạn chế rửa các vật dụng làm bằng gỗ trong máy rửa chén; tham khảo thêm các đồ không nên dùng trong máy rửa bát tại đây 

• Nếu bạn muốn gom hết số bát đĩa trong một ngày, tốt hơn nên đặt bát đĩa bẩn vào máy ngay lập tức (có thể chọn thêm rửa tráng), chúng sẽ không bị khô trong đó và cuối ngày sẽ rửa sạch dễ dàng hơn.

Với Hướng dẫn xếp đồ vào máy rửa bát mà Texgio đã chia sẻ, hy vọng bạn đã nắm bắt được cách xếp đồ vào máy một cách hiệu quả. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ này để máy rửa bát nhà bạn luôn hoạt động ổn định, giữ cho bát đĩa luôn sáng bóng. Chúc bạn thành công và hãy tiếp tục theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều hướng dẫn hữu ích khác.

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05