TIN TỨC
Loading...

NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ RỬA TRONG MÁY RỬA BÁT

15:02 | 28/06/2021
Máy rửa bát là 1 vật dụng thông minh tự động, giúp ta tiết kiệm thời gian và tiền bạc và sức lao động, nhưng nếu chúng ta không hiểu biết những vật dụng nào nên và những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát thì máy sẽ làm hỏng 1 số vật dụng trong nhà. Cùng Texgio.vn xem những vật dụng nào không nên cho vào máy rửa bát nhé.  

 

 
Máy rửa bát là thiết bị tiện dụng, giải phóng sức lao động, giúp đỡ rất nhiều trong việc nội trợ nhưng không phải vật dụng nào bạn cũng có thể rửa được bằng máy rửa bát. Dưới đâu là một số vật dụng lưu ý không nên cho vào máy rửa bát

1. Gỗ

Đồ gỗ theo thời gian, chất tẩy rửa sử dụng trong máy rửa bát sẽ mài mòn và làm trầy xước gỗ. Thêm vào đó, sức nóng của chu trình sấy có thể khiến gỗ bị cong vênh hoặc thậm chí là bị nứt.


bộ dụng cụ bằng gỗ

2. Bạc

Trong quá trình rửa có thể làm xỉn màu, bay màu, đổi màu những vật dụng bằng vàng, bạc

bộ ấm chén bằng bạc

3. Chảo chống dính

Trừ khi nhà sản xuất quy định mặt hàng có thể sử dụng bằng máy rửa bát, không nên đặt những chiếc chảo chống dính vào trong máy. Theo thời gian, quá trình rửa chén có thể làm phá vỡ lớp phủ chống dính trên bề mặt chảo.


Chảo chống dính không dùng trong máy rửa bát


4. Nhôm, sắt

Các đồ vật như: Dao, muỗng, nĩa,  hay các vật dụng khác bằng nhôm, sắt cho vào máy rửa bát rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và các chất tẩy rửa. Các vật dụng này thường sẽ bị oxy hóa và đổi màu.

 

Bộ nồi niêu xoong chảo bằng nhôm

5. Các loại nhựa

Trừ khi các loại đồ nhựa này được đánh dấu là an toàn khi sử dụng máy rửa chén, không cho các loại hộp nhựa vào trong máy. Các đồ nhựa được dán mác là sử dụng được với máy rửa chén thì khi rửa, nên đặt các hộp này ở giá trên cùng để tránh cho việc nước nóng làm cong hoặc chảy nhựa.

hộp nhựa không nên cho vào máy rửa bát


6. Các đồ mạ vàng

Khác với những đồ làm bằng bạc, các đồ  mạ vàng có thể bị xỉn màu nếu cho vào trong máy rửa chén.
 

bộ dụng cụ nhà bếp mạ vàng

 


7. Nắp nồi áp suất.

    Không bao giờ rửa nắp nồi áp suất (kể cả nồi nấu lẫn nồi điện) trong máy rửa bát bởi vì các hạt thức ăn thừa có thể bị tắc trong van an toàn.

van nắp nồi áp suất

8. Dao, kéo

Dao, kéo tưởng chừng là những đồ vật có thể vệ sinh bằng máy rửa chén, nhưng thật ra chúng rất dễ bị mòn lưỡi hay bị cùn, không còn sắc bén như lúc ban đầu nếu rửa lâu ngày. Do đó nó cần được mài lại để sử dụng cho những lần tới. Ngoài ra bạn có thể đọc blog ykmusa để thực hành bộ dụng cụ nấu ăn này được tốt hơn.

 

các loại dao kéo không nên cho vào máy rửa bát

Texgio đã giúp bạn tổng hợp những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát qua bài viết trên đây, mong rằng đã có thể giúp bạn có thêm thông tin và kinh nghiệm để sử dụng máy rửa chén hiệu quả hơn.

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05