TIN TỨC
Loading...

5 BƯỚC HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT MÁY RỬA CHÉN BÁT AN TOÀN TẠI NHÀ

07:57 | 01/07/2021
Thông thường, khi mua máy rửa bát, các đơn vị sẽ hỗ trợ lắp đặt tại nhà cho bạn. Tuy nhiên, nếu chúng ta mua ở xa, việc lắp máy rửa bát vào tủ bếp sẽ khó khăn hơn một chút, bài viết dưới đây là 5 bước hướng dẫn lắp đặt máy rửa chén bát an toàn tại nhà một cách dễ dàng nhất của Texgio.

Những dụng cụ cần chuẩn bị để lắp máy rửa chén

  • Tuốc nơ vít – máy khoan

  • Mỏ lết

  • Ống kẹp

  • Băng keo tan

  • Các ống nước đầu vào, đầu ra (đường thoát nước máy rửa bát), đầu nối dây nếu vị trí cần lắp đặt xa chỗ cấp và xả nước

lắp đặt máy rửa bát 15 bộ 

5 bước hướng dẫn cách lắp đặt máy rửa bát chén an toàn tại nhà

Bước 1: Kiểm tra lại kích thước máy và tủ xem đã đúng theo kích thước mà bạn đã chuẩn bị

Thông thường trước khi chọn mua 1 chiếc máy rửa bát, chúng ta thường phải ngắm trước xem đặt máy vào vị trí nào, có thuận lợi cho đường nước cấp và đường thoát nước máy rửa bát không.

Còn nếu chúng ta đặt trong tủ bếp máy rửa chén âm tủ hoặc bán âm tủ thì phải gửi kích thước chuẩn cho thợ làm tủ, bao gồm cả kích thước ống thoát nước máy rửa bát để họ tạo khoang tủ dành riêng cho máy rửa bát. Điều này sẽ giúp cho căn bếp của bạn được gọn gàng đẹp mắt hơn.

 

Bước 2: Kiểm tra máy rửa bát có đủ phụ kiện kèm theo

Một chiếc máy thông thường sẽ có những phụ kiện kèm theo cơ bản như ống cấp nước, ống thoát nước máy rửa bát, dây cắm điện, sách hướng dẫn cách lắp máy rửa bát và cách sử dụng.

 

Lưu ý: Mỗi chiếc máy rửa chén bát thường được kiểm tra lại trước khi được xuất xưởng, việc có nước chảy ra từ chiếc máy mới bạn vừa mua là rất bình thường.

Bước 3: Đặt chiếc máy của bạn vào vị trí và kết nối các nguồn nước

Chúng ta sẽ nối đường ống cấp nước vào nguồn nước và ống xả vào nơi xả, thường thì các gia đình khi lắp đặt máy rửa chén bát sẽ cho ống xả chung vào với lỗ ở dưới chậu rửa. Dùng kìm siết chặt đầu ống xả và đảm bảo 2 đầu cấp nước đã được vặn chặt.

 

- Kết nối nguồn cấp là nước lạnh: Nếu ống nước chưa sử dụng hoặc lâu ngày không sử dụng phải xả hết lượng nước cũ tồn dư trong đường ống để đảm bảo nước trong ống nước là nguồn nước sạch, tránh rủi ro đầu vào nước bị tắc làm hỏng thiết bị. Máy rửa bát không nên đặt trên ống mềm cấp nước Kết nối đầu dây với vị trí van đầu vào ở sau máy.

- Kết nối ống nước xả: Lắp ống thoát máy rửa bát vào đường thoát tối thiểu đường kính 4cm hoặc để ống chảy luôn trực tiếp vào bồn rửa, đảm bảo tránh làm cong, gấp khúc.

Đầu tự do của ống không được nhúng vào nước để tránh dòng chảy ngược nước lại máy. Bạn có ba cách lắp máy rửa chén bát tại nhà theo hình : A, B và C.

Chiều cao của ống thoát nước A phải cao hơn hoặc bằng chiều cao của đường thoát của bồn rửa.

 

 

 

 

 

Bước 4 : Nối dẫn điện cho máy rửa bát

  • Kết nối điện, nối tiếp đất Xem nhãn đánh giá để biết điện áp định mức và kết nối máy rửa bát với nguồn điện thích hợp.
  • Sử dụng cầu chì 10A/13A/16A hoặc cầu dao được khuyến nghị và cung cấp bảng mạch riêng cho thiết bị.
  • Đảm bảo điện áp và tần số tương ứng với điện áp trên bảng thông số.
  • Chỉ cắm điện vào ổ cắm khi nối tiếp đất đúng cách.
  • Nếu ổ cắm không phù hợp với phích cắm hãy thay thế ổ cắm.

Đảm bảo rằng tiếp đất đúng cách trước khi sử dụng! Cách đấu điện tiếp đất Vật dụng gồm: 1 dây điện, 1 đinh 10, 1 ít nước rửa bát và khoan.

Khoan 1 điểm giao giữa chân tường và sàn nhà, đổ 1 chút nước rửa bát vào điểm khoan, đóng 1 đinh 10 cố định. Dùng 1 đầu dây điện nối vào đinh, đầu dây điện còn lại đấu vào một điểm bất kỳ trên máy rửa bát.

Ảnh thực tế lắp đặt máy rửa bát BI205

Bước 5 : Kiểm tra máy đặt ở vị trí đã cân bằng và test máy chạy thử

Ở dưới chân máy sẽ có 4 ốc điều chỉnh chúng ta có thể điều chỉnh cao thấp để phù hợp với vị trí đặt máy, siết chặt ốc 2 bên đối với việc lắp âm tủ hoặc bán âm để đảm bảo lúc chúng ta vận hành máy không bị xê dịch. Chạy chương trình ngắn nhất theo dõi máy hoạt động.


Trên đây là bài viết của Texgio về 5 bước hướng dẫn lắp đặt máy rửa chén bát an toàn tại nhà. Chúc các bạn thành công !!!

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05