TIN TỨC
Loading...

Máy rửa bát có từ bao giờ?

00:00 | 01/06/2021
Bạn có từng thắc mắc "Máy rửa bát có từ bao giờ"? Máy rửa bát - một phát minh độc đáo được phát minh vào cuối thế kỷ 19, đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình hiện đại. Khám phá lịch sử thú vị của máy rửa bát, từ ngày người ta bắt đầu sử dụng cho đến những tiến bộ công nghệ hiện đại trong thiết kế và chức năng của nó. Texgio sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về nguồn gốc, quá trình phát triển và những bước tiến vượt bậc của máy rửa bát. Đồng thời, tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian và nước trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Máy rửa bát có từ bao giờ?

Máy rửa bát có từ bao giờ?

Máy rửa bát do một người quốc tịch Mỹ tên là Joel Houghton sáng chế. Vào thời điểm mới bắt đầu, thiết bị này chạy bằng động cơ sử dụng cơ học mà chưa sử dụng đến điện năng. Theo bản báo cáo đầu tiên thì thiết bị máy rửa bát được phát minh ra từ năm 1850.

Thiết bị được làm bằng gỗ và dùng tay để quay khi nước phun lên chén đĩa. Vào lúc đó, thiết bị rửa bát được nhiều người đánh giá là chậm và không có tính ứng dụng thực tế cao và tiêu tốn thậm chí còn nhiều sức lao động hơn cả việc dùng tay để rửa bát. Tuy nhiên, đây chính là bước đi đầu tiên để các nhà phát minh cải tiến máy rửa bát hoàn thiện như ngày nay.

May Rua Bat Co Tu Bao Gio 1
 

Vào năm 1865, có một bằng sáng chế được cấp cho LA Alexander cũng giống như là người đầu tiên giới thiệu sản phẩm máy rửa bát có hệ thống giá đỡ tay quay. Mặc dù không có gì mới trong cách thiết kế nhưng nó lại được đánh giá là đã có phần nhẹ hơn và ít tốn năng lượng hơn khi sử dụng nó.

Đến năm 1887, một sản phẩm máy rửa bát mới được ra đời được phát minh bởi Josephine Cochrane và được công bố tại Hội chợ Thế Giới 1893 tại Chicago. Bản thân Josephine là một người giàu có nên không bao giờ rửa bát trong gia đình, nhưng tình cờ thay bà đã phát minh ra máy rửa bát vì người làm công rửa chén theo giờ tại gia đình Josephine làm vỡ và sứt mẻ chén đĩa bằng gốm của gia đình.

Máy rửa bát này không dùng lực cơ học mà vận dụng áp lực dòng nước để làm sạch và đây chính là tiền đề chính để đến năm 1924 William đã cải tiến máy rửa bát với sự hội tự đầy đủ các yếu tố có những tính năng như máy rửa bát ngày nay.

Lịch sử ra đời và phát triển của máy rửa bát

Lịch sử ra đời và phát triển của máy rửa bát

Máy rửa chén tiếng Anh là gì?

Máy rửa chén tiếng Anh là Dishwasher, có công dụng chính là sử dụng các tia nước nóng để phun vào chén bát, đồng thời kết hợp với chất tẩy rửa đặc biệt để loại bỏ các vết dầu mỡ, thức ăn bám trên các dụng cụ nấu nướng.

Sản phẩm máy rửa bát Texgio

Texgio là thương hiệu máy rửa bát uy tín nhất trên thị trường hiện  nay. Với phương châm Nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, Texgio luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và sẵn sàng cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể sử dụng an toàn và dễ dàng.

Chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu, cập nhật xu hướng và công nghệ mới nhất để cho ra đời những sản phẩm tối tân nhất đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng,

Máy rửa bát có từ bao giờ?

Máy rửa bát có từ bao giờ?

Trên đây là thông tin về vấn đề máy rửa bát có từ bao giờ. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Mọi thắc mắc về sản phẩm hay cách sử dụng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Thông tin liên hệ:

HEAD OFFICE

Địa chỉ: 77/264/21 Âu Cơ – P. Nhật Tân – Q. Tây Hồ – Hà Nội

SHOWROOM

Trung tâm nội thất Gia Bảo

Địa chỉ: 235 Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Tây, Q.2, TP.HCM

Điện thoại: 089 66 33 299 & 024. 37191510

Email:texgiovn@gmail.com

Website: https://texgio.vn/

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05