TIN TỨC
Loading...

Nên Mua Máy Rửa Bát Bao Nhiêu Bộ?

14:43 | 01/03/2023
Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ và rửa được bao nhiêu bát đĩa trong một lần là điều được nhiều người quan tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu máy rửa bát với đa dạng kiểu dáng, kích thước và dung tích. Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn máy rửa chén 6 bộ, máy rửa bát 8 bộ, hay máy rửa chén 10 bộ. Tham khảo bài viết dưới đây của Texgio để xác định nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ.

Kinh nghiệm mua máy rửa bát cho gia đình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu máy rửa chén bát khác nhau. Vậy làm sao người dùng có thể biết nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ cho gia đình? Tham khảo kinh nghiệm mua máy rửa chén bên dưới.

Chọn mua máy rửa bát theo số người

Mỗi dung tích máy rửa bát sẽ đáp ứng được số lượng bộ bát đĩa rửa được trong một chương trình rửa. Bạn nên chọn mua máy rửa bát theo số thành viên trong gia đình. Tránh tình trạng mua các loại máy có dung tích quá lớn như máy rửa bát 13 bộ cho gia đình chỉ có từ 3 - 4 người, và ngược lại.

Xem xét vị trí lắp đặt và diện tích phòng bếp

Đầu tiên, bạn cần xác định kiểu máy rửa bát mình dự định mua là gì. Nếu là máy rửa bát độc lập thường có kích cỡ lớn với bề ngang tương đương tủ lạnh 100 lít. Do đó cần tìm vị trí đặt máy vừa vặn, thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống nước ra vào máy. Đồng thời cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng bếp.

Trong trường hợp chọn máy rửa chén âm tủ, bạn cần đo đạc kích cỡ tủ bếp trước khi mua. Máy rửa bát âm tường và máy rửa bát để bàn phù hợp với căn bếp nhỏ hẹp, được gia đình ít người ưa chuộng.

Kích thước và tính năng của máy rửa bát

Mỗi dòng máy rửa bát sẽ có kích thước tương đương riêng. Người mua hàng cần kết hợp xem xét vị trí lắp đặt và kích thước máy rửa chén để chọn loại máy phù hợp nhất. Đa số các loại máy rửa chén bát hiện nay đều có kích cỡ khoảng 45 - 60cm bề rộng. Nhìn chung, bạn có thể ước lượng trước nơi lắp đặt bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu chẳng hạn.

Ngoài ra, tính năng của máy rửa chén cũng nên được chú trọng. Mỗi thương hiệu khi sản xuất sản phẩm máy rửa bát sẽ đi kèm thêm các chức năng khác nhau để tăng hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên hầu hết các dòng máy rửa bát đều có tính năng như: xả trước khi rửa, máy sấy, vòi phun nước nóng, chế độ diệt khuẩn, chức năng tiết kiệm năng lượng,...

Dựa vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình mà bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất để làm sạch chén bát một cách hiệu quả.

Xem xét phần thiết kế vòi phun nước nóng

Vòi phun là phần rất quan trọng, tác động trực tiếp đến việc chén bát có được làm sạch hiệu quả hay không. Không chỉ vậy, hệ thống vòi phun cấp nước cũng ảnh hưởng đến thời gian rửa dài hay ngắn và liên quan đến phần tiết kiệm nước trong quá trình rửa.

Hai phần thiết kế vòi phun nước cần chú ý là:

  • Đầu phun: Nếu trên cả hai đầu đều có nhiều lỗ cấp nước với đường kính nhỏ thì sẽ tăng khả năng làm sạch.

  • Lực phun: Lực phun nước nóng càng mạnh thì tốc độ xả và cấp nước càng nhanh. Qua đó đánh bay hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt và mọi ngóc ngách của bát đĩa, nồi, xoong, chảo.

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ?

Như đã đề cập ở trên, việc nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ phụ thuộc vào số người trong nhà cũng như diện tích căn bếp. Tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy rửa chén là vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà bếp. Đồng thời tạo sự thuận tiện và dễ dàng trong quá trình làm sạch chén đĩa bằng thiết bị nhà bếp này.

Nhà 5 người có nên mua máy rửa bát 6 bộ không?

Máy rửa bát 6 bộ hiện đang là một trong những loại máy rửa bát rất được ưa chuộng. Dòng sản phẩm máy rửa bát 6 bộ có đầy đủ ba kiểu dáng quen thuộc là: máy rửa bát mini, máy rửa bát độc lập, và máy rửa bát âm tủ.

Loại máy rửa bát nổi bật với kích thước nhỏ nhưng vẫn sở hữu đầy đủ chức năng nổi bật. Tuy nhiên vì kích cỡ nhỏ nên loại máy này chỉ phù hợp với các gia đình ít thành viên, không thường tổ chức tiệc hay không có nhu cầu rửa khối lượng lớn bát đĩa.

Tuy theo giới thiệu thì máy rửa bát 6 bộ có công suất đáp ứng được từ 4 - 6 người. Nhưng trên thực tế bạn chỉ nên mua dòng máy này khi nhà có từ 3 người trở xuống để thoải mái hơn trong việc dọn dẹp.

Lựa chọn loại máy rửa bát 8 bộ phù hợp nhu cầu

Máy rửa bát 8 bộ cũng có các thiết kế và kiểu dáng như máy rửa chén 6 bộ. Điểm khác biệt là sức chứa của máy này lên đến 8 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu. Trên thị trường có rất nhiều máy rửa bát 8 bộ được sản xuất bởi các thương hiệu khác nhau. Dựa vào yêu cầu về tính năng mà bạn chọn mua dòng máy tương ứng.

 

Máy rửa chén 8 bộ có mức giá không quá chênh lệch với máy rửa chén 6 bộ ở trên. Và chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng nên chọn sản phẩm này nếu gia đình từ 4 - 5 người.

Gia đình ít người có nên mua máy rửa chén 10 bộ, 13 bộ không?

Máy rửa chén 10 hay máy rửa bát 13 bộ là một trong những sản phẩm có công suất hoạt động lớn nhất hiện nay. Do đó dung tích và số lượng bát đĩa rửa trong mỗi chu trình cũng rất nhiều. Nếu như gia đình bạn ít người, khoảng dưới 3 thành viên, chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng máy rửa bát 6 bộ hoặc 8 bộ thay vì hai loại máy này.


 

6 sai lầm thường gặp khi lần đầu mua máy rửa bát

Nếu lần đầu mua máy rửa bát, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn và dễ gặp phải một trong các sai lầm bên dưới.

Không chuẩn bị trước ngân sách

Trước khi mua bất kỳ thiết bị điện nào, từ máy giặt, máy lạnh cho đến bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp gas thì việc chuẩn bị hạn mức tài chính có thể chi trả cho sản phẩm là điều cần thiết. Và điều này đúng với cả trường hợp mua máy rửa chén.

Người nội trợ nên xác định mức giá có thể trả cho chiếc máy rửa bát. Bởi giá thành sẽ tác động trực tiếp đến công suất và tính năng làm việc của máy. Nếu những loại máy có càng nhiều tính năng đặc biệt thì cũng kéo theo giá trị cao hơn các loại máy rửa thông thường khác.

Không lưu ý đến xuất xứ, nguồn gốc

Việc kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm là điều cần thiết để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Từ đó gây thiệt hại cho bản thân cả về ngân sách lẫn an toàn, sức khỏe.

Hiện nay rất nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm với nhiều mức giá phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Tiêu biểu trong đó là dòng sản phẩm máy rửa bát Texgio, máy rửa bát Bosch, máy rửa chén Electrolux,...

Không chú ý đến dung tích máy rửa chén

Việc không chú ý đến dung tích có thể khiến bạn mua phải sản phẩm vượt hoặc không đáp ứng yêu cầu sử dụng. Điều này khiến công việc dọn dẹp vệ sinh gặp hạn chế. Hoặc hao tốn nhiều năng lượng không cần thiết nếu dùng máy rửa bát dung tích lớn cho ít bát đĩa.

Nhầm tưởng máy rửa chén sẽ tiêu hao điện nước hơn rửa bằng tay

Sự thật theo thống kê cho thấy rửa chén bát bằng máy rửa chén tiết kiệm nước đến 4 lần so với rửa bằng. Đồng thời công suất hoạt động của máy là 2000 - 2200W, nên tổng lượng điện tiêu thụ chỉ bằng chiếc máy giặt mà thôi. Do đó máy rửa chén còn giúp tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả.

Nghĩ rằng chất tẩy rửa sẽ khiến chén bát nhiễm hóa chất

Máy rửa bát sẽ dùng chất tẩy rửa chuyên dụng thay vì nước rửa chén giống như phương pháp rửa bằng tay. Nhiều người lo ngại rằng những dung dịch này có thể đọng lại và khiến bát đĩa nhiễm hóa chất không an toàn.

Nhưng sự thật, máy rửa bát tận dụng lực phun nước (nước lạnh hoặc nước nóng) kết hợp với chất tẩy rửa và bắn với áp lực cao lên khắp bề mặt chén đĩa trong khi các kệ đựng không ngừng xoay thay đổi vị trí.

Nhìn chung, khi tác động bằng lực rửa bằng tay có thể không hoàn toàn rửa sạch nếu như lực tay không đủ mạnh. Nhưng với áp suất cao của máy rửa bát thì hoàn toàn có thể làm điều ấy.

Nhầm tưởng mua ở siêu thị, trung tâm điện máy lớn mới tốt

Nếu như cần được tư vấn chuyên sâu về sản phẩm thì nhân viên tại các siêu thị điện máy có thể không giải đáp được các câu hỏi của bạn. Trừ trường hợp bạn đã có sẵn sản phẩm và thương hiệu muốn mua thì chúng tôi vẫn khuyến cáo nên tìm đến cửa hàng của hãng sản xuất để biết rõ hơn về hình thức thanh toán, khuyến mãi, chính sách bảo hành,...

6 mẫu máy rửa bát gia đình tốt nhất hiện nay

Tổng hợp 6 mẫu máy rửa bát được nhiều người tiêu dùng ưa thích nhất:

  • Máy rửa bát Texgio 8 bộ BI205

  • Máy rửa bát Texgio TG-DT2022B (6 bộ)

  • Máy rửa bát Texgio TG21H775S (13 bộ)

  • Máy rửa bát Bosch sks62e22eu

  • Máy rửa bát Bosch smi68ns07e

  • Máy rửa bát Electrolux esf6010bw

Câu hỏi thường gặp khi mua máy rửa chén bát

Máy rửa bát 1 lần rửa được tối đa bao nhiêu chén đĩa?

Mỗi loại máy rửa bát đều có công suất và kích thước khác nhau cùng khối lượng và dung tích tương ứng. Việc biết được máy rửa bát rửa một lần tối đa bao nhiêu chén đĩa phụ thuộc vào số bộ đồ ăn theo chuẩn Châu Âu.

Một bộ đồ ăn Châu Âu bao gồm:1 chiếc cốc, 4 chiếc đĩa, 1 chiếc ly, 1 nĩa, 1 dao ăn, 3 loại muỗng.

Có nên mua máy rửa bát mini Nhật Bản không?

Tuy là hàng cũ đã qua sử dụng nhưng hầu hết các máy rửa bát nội địa Nhật khi nhập khẩu về Việt Nam đều đã được tân trang và sửa chữa. Vậy nên nếu như bạn không có điều kiện để mua sản phẩm mới hoàn toàn thì máy rửa bát mini Nhật Bãi là sự lựa chọn tốt nhất.

Với những thông tin được Texgio chia sẻ ở trên, quý khách hàng đã biết nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ cho nội thất nhà bếp của mình. Hãy lưu ý tìm đến các thương hiệu và các dòng máy rửa chén có nguồn gốc rõ ràng và tính năng nổi bật để giúp việc rửa sạch chén bát nhanh chóng và dễ dàng hơn!

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05