TIN TỨC
Loading...

Các Công Việc Phải Làm Tránh Tác Hại Của Máy Rửa Bát

21:39 | 18/10/2021
Tác hại của máy rửa bát vẫn luôn tồn tại bên cạnh những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này. Hiện nay, máy rửa bát đang dần trở nên phổ biến và được nhiều nội trợ yêu thích. Với những tính năng tuyệt vời hỗ trợ quá trình rửa chén đĩa diễn ra nhanh chóng, máy rửa bát giúp tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vẫn còn những tác hại của máy rửa bát mà https://texgio.vn/ sẽ đưa ra ở bài viết lần này.

tac hai cua may rua bat

Xem thêm các bài viết liên quan:

Một số tác hại của máy rửa bát đối với sức khỏe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy rửa bát được sản xuất từ các thương hiệu lớn. Mỗi dòng máy có những tính năng và những tiện ích đi kèm phục vụ quá trình vệ sinh chén bát, công việc rửa chén diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm thì vẫn tồn tại những hạn chế mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng loại máy này.

Dưới đây là hai tác hại của máy rửa bát đối với sức khỏe mà người dùng dễ gặp phải nhất.

Xuất hiện nấm mốc và vi khuẩn

Môi trường bên trong máy rửa bát thường ẩm ướt, nhiệt độ cao và có nồng độ muối cùng chất tẩy rửa mạnh đọng lại. Những thứ trên nếu tồn tại lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn sinh trưởng cũng như phát triển. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những mảng rêu nấm mốc ở vùng góc hoặc cạnh của máy.

Các loại nấm mốc thường xuất hiện ở trong máy rửa bát như: Cryptococcus, Candid, Rhodotorula,... cùng một số vi khuẩn khác. Tuy theo các chuyên gia nhận định, các loại nấm mốc và vi khuẩn này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tỷ lệ phát sinh bệnh từ chúng cũng rất thấp. Tuy nhiên những người có thể trạng yếu cũng có nguy cơ mắc bệnh nếu như gặp phải.

Sử dụng nhiều chất phụ gia

Thay vì sử dụng nước rửa chén thông thường, các dòng máy rửa bát đòi hỏi phải sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, xà bông rửa chén bằng máy và muối làm mềm nước nhằm tránh tình trạng bám lại cặn bẩn.

Về lâu dài, những chất này nếu không được rửa trôi hoàn toàn sẽ bám lại và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Bên cạnh hai tác hại chính đối với sức khỏe, máy rửa chén còn tồn tại một số nhược điểm khác mà bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Nhược điểm dễ nhận biết của máy rửa bát

Chi phí cao

Giá của một chiếc máy rửa bát đương nhiên không rẻ. Tùy theo từng thương hiệu sản xuất cũng như tính năng đặc biệt mà chúng sẽ có mức giá khác nhau. Bạn nên cân nhắc kỹ về mục đích sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn dòng máy tương ứng. Tránh mua những máy có kích thước lớn nếu số lượng thành viên ít.

Không phải tất cả dụng cụ đều có thể rửa bằng máy

Tuy là máy rửa bát có nhiều tính năng hỗ trợ rửa được tối đa lượng bát đĩa, xoong nồi. Thế nhưng không phải tất cả dụng cụ đều có thể được rửa bằng máy.

Các loại dụng cụ, thiết bị gia dụng và chất liệu mà bạn không nên cho vào máy rửa chén như: dao, nồi chiên không dầu, nồi chảo chống dính, chén đĩa hoặc đồ gia dụng làm bằng nhôm, các sản phẩm bằng nhựa có khả năng chịu nhiệt kém,...

Nếu cho những thiết bị gia dụng trên vào máy thì có khả năng khiến chúng bị biến dạng hoặc đổi màu. Thậm chí còn có nguy cơ giảm chất lượng trong quá trình sử dụng về sau.

Cách khắc phục nhược điểm của máy rửa bát

Tuy có những nhược điểm trên, nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tác hại của máy rửa bát chén

Vệ sinh máy thường xuyên

Để phòng tránh được vi khuẩn và ẩm mốc tích tụ lâu ngày mà thành thì việc vệ sinh máy thường xuyên là điều cực kỳ cần thiết. Ngoài công việc rửa chén, bạn cũng nên thường xuyên lau chùi trong và ngoài máy, những góc cạnh hoặc vị trí khuất mắt nhìn. Chú ý cả những lỗ cao su thoát thức ăn. Đây đều là những nơi nhỏ và hiếm có ai để ý trong quá trình vệ sinh. Điều này dẫn đến việc vi khuẩn thường tập trung ở những vị trí này nhiều nhất.

Bạn có thể sử dụng bàn chải nhỏ, các dung dịch nước ấm, baking soda, giấm hoặc các chất tẩy rửa đặc biệt, xà bông rửa chén bằng máy khi vệ sinh xung quanh cánh tay phun nước và xoáy nước.

ve sinh dinh ky may rua bat

Loại bỏ thức ăn thừa bên trong bát trước khi cho vào máy

Thức ăn thừa bám lại trên bát đĩa nếu như không được loại bỏ sạch hoàn toàn thì sẽ dẫn đến nguy cơ bị mắc kẹt. Từ đó gây ra nghẽn cống thoát nước và tăng khả năng vi khuẩn tích tụ lại. Vì vậy bạn nên loại bỏ hết tất cả thức ăn thừa trước khi đặt bát đĩa vào máy.

Nếu như có tình trạng thức ăn đọng vào trong máy, bạn có thể đặt giấm hoặc nước cốt chanh vào ngăn chứa xà phòng. Điều này giúp xử lý triệt để các vết dầu mỡ tích tụ cũng như bụi bẩn dạng lỏng bám lên thành máy. Từ đó loại bỏ triệt để mùi hôi và ngăn chặn nguy cơ ẩm mốc xuất hiện gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Vệ sinh phần bên trong

Bên trong máy có nhiều vị trí khuất mà bạn khó có thể tiếp cận bằng tay. Vì vậy hãy pha loãng nước sạch cùng xà phòng chuyên dụng để xử lý từng bộ phận. Một số vị trí mà bạn không thể bỏ sót như: khoang chứa đồ, góc khuất của máy, các cạnh viền,...

Một số lợi ích mà máy rửa bát mang đến cho người dùng

Tuy tồn tại những điểm hạn chế trên, nhưng quá trình sử dụng máy rửa bát cũng mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tiêu dùng lựa chọn máy rửa bát cho căn bếp của họ.

Tiết kiệm thời gian

Nếu bạn là một người bận rộn, mua máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc vệ sinh chén đĩa. Bạn chỉ cần đặt bát đĩa vào máy, cài đặt chế độ hoạt động và chờ đợi máy rửa sạch dụng cụ. Trong lúc đó, bạn có thể dành thời gian để làm việc hoặc vui chơi cùng với gia đình.

Tiết kiệm điện, nước

Nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng máy rửa bát sẽ tốn rất nhiều điện nước. Nhưng theo khảo sát cho thấy, rửa chén đĩa bằng máy sẽ tiết kiệm nước gấp 4 lần so với phương pháp rửa bằng tay truyền thống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm điện hiệu quả. Máy rửa bát không tốn nhiều điện nước như khi bạn sử dụng máy giặt. Đồng thời cũng tương tự như máy giặt, bạn có thể lắp đặt nó ở bất kỳ vị trí nào trong nhà bếp của bản thân.

Làm sạch sâu và diệt vi khuẩn hiệu quả

So với rửa bát bằng tay thì việc rửa bằng máy sẽ làm sạch sâu và diệt sạch vi khuẩn lên đến 99%. Trong khi máy đang hoạt động sẽ tạo ra luồng khí nóng là khô bát đĩa và khử mùi hôi đối với những loại thức ăn nặng mùi bám lại trên bề mặt đĩa.

Bảo vệ da tay

Với những người bị kích ứng da tay khi tiếp xúc với các chất hóa học thì nên mua máy rửa bát.

Trên đây là những tác hại của máy rửa bátTEXGIO đã chỉ ra một cách chi tiết để bạn có thể hiểu hơn về dòng sản phẩm này. Nếu như bạn cần biết thêm thông tin cũng như các chính sách bảo hành của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số điện thoại hoặc đến trực tiếp địa chỉ cửa hàng gần nhất để được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm cùng các chính sách bảo hành, chế độ khuyến mãi, giao hàng ưu việt nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05