TIN TỨC
Loading...

Máy rửa bát bị rò nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

00:00 | 01/09/2021

Máy rửa bát bị rò nước là một trong những lỗi thường gặp nhất sau thời gian dài sử dụng máy. Hiện tượng này luôn có thể xảy ra dù sản phẩm có tốt cách mấy, chính điểm này tạo nên sự bất tiện và khó chịu cho người dùng. Cùng Texgio tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

may rua bat bi ro nuoc

Máy rửa bát

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát bị rò nước?

Để biết cách khắc phục máy rửa bát bị rò nước, trước mắt cần biết được nguyên nhân do đâu. Một số nguyên nhân khiến máy rửa bát hoạt động kém hiệu quả và rò nước là:

Đường ống cấp nước bị rò rỉ

Nếu trong quá trình sử dụng, đường ống cấp nước bị nứt, hư hỏng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò rỉ. Đường ống cấp nước chung cư bị vỡ hoặc đường ống nước bị nứt gây rò rỉ cấp thoát nước.

Máy rửa bát có hệ thống nước vào và ra; nếu một trong hai đường ống bị rò rỉ, tắc nghẽn hoặc hư hỏng thì máy rửa bát cũng sẽ bị rò rỉ nước.

Bộ lọc nước của máy rửa bát bị tắc nghẽn

Bộ lọc nước là bộ phận rất quan trọng đối với máy rửa bát, cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, tránh để các cặn bã, rác rơi xuống làm tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng nước không thể thoát được, mực nước trong máy tăng cao và rỉ ra ngoài.

Lắp đặt máy rửa bát không cân bằng

Máy rửa bát cần lắp đặt ở những nơi có mặt bằng cân xứng, nếu để máy bị nghiêng thì máy rửa bát bị đọng nước, gây nên hiện tượng rò rỉ. Vị trí máy không bằng phẳng có thể do bệ máy hoặc bốn chân không cân bằng.

Nút đệm hoặc chốt cửa máy rửa bát bị hư hỏng

Khi chốt cửa hoặc nút đệm của máy có vấn đề, máy đóng lại không kín hoặc không đóng được sẽ gây nên rò rỉ do cửa bị nước phun từ cánh quạt đẩy ra khi đang vận hành. Cửa máy bị lệch, không khít gioăng cao su, thân máy bị lệch có thể do bạn mới mua máy bị lỗi hoặc do bạn thao tác sai trong suốt quá trình vận hành.

Khắc phục lỗi máy rửa bát bị rò nước tại nhà

Kiểm tra đường ống dẫn nước

Công tác này cần được thực hiện thường xuyên để nhanh chóng và kịp thời chỉnh sửa hoặc thay thế đường ống nhằm khắc phục tình trạng bị rò nước khi sử dụng máy rửa bát. Kiểm tra toàn bộ đường ống dẫn đặc biệt là ở những vị trí mối nối, đầu co, van, xiết chặt lại khi cần thiết.

Kiểm tra bộ lọc máy rửa bát

 

ve sinh bo loc may rua bat

Vệ sinh bộ lọc máy rửa bát

Khi máy rửa bát bị rò nước, bạn cần kiểm tra lại bộ lọc, đặc biệt là lượng nước, xem có nước bị ứ đọng lại dưới bộ lọc của máy rửa bát hay không, nếu có cần vệ sinh bộ lọc, loại bỏ các cặn bã, thức ăn thừa ra khỏi bộ lọc để máy hoạt động tốt nhất.

Kiểm tra vị trí lắp đặt máy rửa bát

Máy rửa bát bị rò nước cũng là hiện tượng thường xảy ra nếu như vị trí lắp đặt máy không thích hợp, máy cần được đặt ở nơi thông thoáng, bằng phẳng thì mới có thể hoạt động bình thường và không bị rò nước khi sử dụng.

Điều chỉnh chân máy sao cho phẳng và vuông góc với mặt sàn nếu máy bị nghiêng và không bằng phẳng. Nếu sàn không bằng phẳng, hãy di chuyển máy đến vị trí cân bằng, thông thoáng và cố định máy bằng giá đỡ.

Kiểm tra cửa và bộ đệm trên máy rửa bát

 
kiểm tra máy rửa bát

kiểm tra máy rửa bát

Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến, đến từ việc 2 bộ phận bộ đệm và cửa bị hư hỏng, dẫn đến cửa của máy đóng không kín, gây nên tình trạng rò nước. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra ở tất cả các cạnh, khoang máy để loại bỏ những thức ăn thừa, đảm bảo cửa được đóng kín.

Bài viết trên đây của Texgio đã tổng hợp một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục cho tình trạng máy rửa bát bị rò nước, hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin cũng như kiến thức cần thiết cho bản thân và gia đình.

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05