TIN TỨC
Loading...

Máy rửa bát có rửa được nồi không và cả xoong chảo chén

21:37 | 28/02/2023
Máy rửa bát có rửa được nồi không là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Đây là thiết bị giúp các chị em nội trợ rửa sạch bát đĩa sau mỗi bữa ăn thay vì phải áp dụng phương pháp rửa tay với nước rửa chén truyền thống. Nhưng ngoài chén đĩa thì máy rửa bát có rửa được xoong nồi không? Texgio sẽ giúp bạn tìm hiểu máy rửa bát rửa được cả nồi, chảo chống dính hay không. Từ đó, bạn sẽ mua máy và sử dụng thiết bị làm sạch hiệu quả nhất nhé!

Ngoài chén đĩa thì máy rửa bát có rửa được xoong chảo chống dính

Máy rửa bát có rửa được xoong, nồi không?

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của máy tương tự như các thiết bị nhà bếp khác như máy lạnh, máy giặt, máy hút mùi, máy lọc nước, máy sấy, nồi chiên không dầu, bếp điện từ bếp hồng ngoại cao cấp,... Sau khi khởi động máy làm việc, bạn tùy chỉnh chế độ rửa bát phù hợp với từng lượng chén đĩa.

Theo sơ đồ thì nguyên lý máy rửa bát đơn giản như sau:

Khởi động máy ⇒ Làm nóng nước ⇒ Hóa chất tẩy rửa ⇒ Phun nước (lần 1) ⇒ Xả nước (lần 1) ⇒ Phun nước (lần 2) ⇒ Xả nước (lần 2) ⇒ Sấy khô.

Tùy vào từng mẫu máy rửa chén cũng như hãng sản xuất mà mỗi loại máy sẽ có các chương trình rửa khác nhau. Chẳng hạn như những mẫu máy rửa bát Bosch và Texgio chắc chắn sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh những sai sót không đáng có.

tùy chỉnh chế độ rửa bát phù hợp với từng lượng chén đĩa

Lợi ích mà máy rửa bát mang lại

  • Máy rửa bát giúp loại bỏ các vi khuẩn 99%. Sau khi rửa chén bát máy sẽ dùng các luồng khí nóng làm bát đĩa được khô nhanh chóng và sáng bóng.
  • Tiết kiệm năng lượng, điện, nước mà chén đĩa hay vật dụng nhà bếp được làm sạch chỉ trong một chu trình.
  • Việc sử dụng máy rửa bát sẽ giúp người dùng hạn chế tối đa việc tiếp xúc với hóa chất. Nhờ vậy, mà đôi bàn tay của bạn cũng như các thành viên trong gia đình không còn bị khô ráp.
  • Không gây tiếng ồn nhờ ứng dụng công nghệ Super Slience 40 - 45dB cách âm vượt trội. Đảm bảo quá trình rửa diễn ra êm ái, không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.
  • Nếu như bình thường bạn phải tốn khoảng 1 đến 2 tiếng để rửa bát thì giờ đây bạn sẽ tiết kiệm thời gian đó cho gia đình với bản thân của mình.

Máy rửa chén có rửa sạch được nồi không?

Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác có nên đầu tư một chiếc máy rửa bát cho gia đình hay không.

Rửa được xoong, nồi, chảo nhờ áp suất nước lớn

Máy rửa chén với áp suất lớn được phun ra từ các vòi kết hợp với các cánh quạt đưa đến tất cả ngóc ngách của đồ dùng. Từ đó, làm sạch lâu, loại bỏ tất cả rác thừa ra khỏi xoong nồi.

Sử dụng nước nóng làm sạch, diệt khuẩn xoong nồi

Tùy vào chế độ rửa mà nhiệt độ nước thanh nhiệt làm nóng từ 40 - 70 độ C sẽ giúp làm tan, cuốn trôi các dầu mỡ bám trên xoong nồi. Điều này tương tự như việc bạn sử dụng nước nóng để rửa bát bằng tay vào mùa đông. Chén bát sẽ được rửa sạch hơn nếu dùng nước ấm và nước nóng.

diệt khuẩn xoong nồi

Công nghệ cảm biến nhận biết độ sạch

Máy rửa chén cao cấp có khả năng nhận biết độ sạch của nước bằng bộ phận cảm biến. Nếu nước còn bẩn máy tự động điều chỉnh hoạt động để tiếp tục rửa theo đúng tiêu chuẩn được lập trình. Đồng nghĩa với việc xoong nồi đã sạch mày sẽ kết thu chu trình.

Bạn không phải lo lắng đến vấn đề máy rửa chén có rửa được nồi không bởi vì ngoài nhiệt độ nước nóng có thể tiệt trùng, chế độ sấy tăng cường sẽ giúp xoong nồi được diệt khuẩn sạch sâu.

Ngoài ra, một số dòng máy rửa chén cao cấp còn được tích hợp nhiều chương trình rửa khác nhau. Chẳng hạn như rửa sạch mạnh, rửa sạch sâu, rửa thường, rửa hỗn hợp điều chỉnh áp lực và nhiệt độ nước phù hợp. Ngoài ra, sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho máy rửa bát còn có khả năng khử vôi làm mềm nước.

Công nghệ cảm biến nhận biết độ sạch

Các loại nồi có thể làm sạch bằng máy rửa bát

Mặc dù, máy rửa bát rửa được cả nồi nhưng không đồng nghĩa với việc xoong nồi nào cũng có thể rửa bằng thiết bị này.

Rửa nồi thủy tinh

Các loại nồi thủy tinh không nên rửa trong máy rửa bát. Bởi vì nó rất dễ bị sứt mẻ khi va chạm với các đồ dùng khác trong quá trình rửa. Thậm chí, các hoa văn cũng như màu của xoong nồi có thể bị thay đổi.

Xoong nồi bằng thép không gỉ

Các chuyên gia cho rằng, các đồ vật được làm từ chất liệu thép không gỉ hoàn toàn có thể sử dụng máy rửa chén. Tuy nhiên, bạn nên đặ riêng xoong nồi với các loại đồ dùng khác. Tránh va chạm không đáng có khiến bề mặt đồ dùng bị hư hỏng, trầy xước.

Bên cạnh những chất liệu kể trên, bạn cũng cần lưu ý không nên đặt những đồ dùng sau vào máy để tránh bị hư hỏng:

  • Các loại chảo chống dính vì dễ mất đi lớp chống dính.
  • Các loại chảo đúc dễ bị hỏng và biến dạng.
  • Các loại đồ giữ nhiệt khi rửa bằng máy sẽ khiến nước lọt vào khoảng trống giữa lớp trong và lớp ngoài của dụng cụ.
  • Không nên cho dao vào máy rửa bát vì dù rửa hay làm khô thì dao cũng sẽ dễ bị cùn hoặc mẻ.
  • Các vật dụng làm từ nhựa mềm vì rất dễ bị chảy hoặc méo mó.

Loại máy rửa bát nào rửa được xoong, nồi

Mỗi loại xoong nồi đều có đặc tính kỹ thuật riêng, và một số thiết bị gia dụng nếu rửa bằng máy sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sản phẩm. Vì vậy bạn nên đọc kỹ chỉ dẫn kỹ thuật của đồ vật trước khi sử dụng để không phải gặp những thiệt hại về sau.

Máy rửa bát 8 bộ Texgio

Hầu hết các dòng máy rửa chén trên thị trường đều có thể dùng để rửa xoong, nồi. Tuy nhiên tùy thuộc vào dung tích khoang rửa của từng loại máy mà số lượng nồi chảo có thể rửa sạch không giống nhau.

Đối với máy rửa bát 8 bộ trở lên, được thiết kế hai ngăn đặc biệt độc lập, bạn có thể xếp bát vào ngăn trên, xếp nồi chảo ở ngăn dưới. Nhờ vậy có thể tránh tình trạng va chạm trong khi máy hoạt động.

may rua bat 8 bo texgio co ngan rua noi

Máy rửa bát 12 bộ Texgio

Với các món đồ gia dụng kích thước lớn nên lựa chọn máy rửa bát từ 12 bộ trở lên. Máy rửa chén với khoang rửa đặc biệt rộng rãi, bạn có thể thoải mái rửa được những chiếc chảo hoặc nồi lớn cùng nhiều chén bát.

Nên mua máy rửa bát, rửa xoong nồi ở đâu

Thương hiệu hàng đầu trên thị trường

Nếu bạn muốn tìm một đơn vị cung cấp máy rửa bát uy tín thì TEXGIO là cái tên mà bạn không nên bỏ quả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các thiết bị bếp, đặc biệt là máy rửa bát. TEXGIO luôn là thương hiệu được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng trên khắp cả nước.

Sản phẩm máy rửa bát nhập khẩu chính hãng

Texgio luôn cam kết mang đến các mặt hàng, chất lượng, an toàn và tiện lợi cho người dùng. Hãy đến với trang chủ Texgio để chọn lựa một chiếc máy rửa chén phù hợp cho bạn và nhận về những khuyến mãi hấp dẫn sau khi mua hàng ngay bây giờ.

Chính sách bảo hành sản phẩm lâu dài

Tất cả các dòng sản phẩm của đơn vị đều thừa hưởng chính sách bảo hành lâu dài từ hãng sản xuất. Quý khách có thể an tâm mua sắm và lựa chọn sản phẩm của thương hiệu Texgio mà không bận tâm đến vấn đề sửa chữa thiết bị.

Giá rẻ nhất thị trường hiện nay

Vì được nhập khẩu trực tiếp từ hãng sản xuất nên đơn vị có mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Cùng với đó là các chính sách khuyến mại, ưu đãi về giá trong các dịp quan trọng.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát và cả nồi hiệu quả

Loại bỏ hết thức ăn thừa còn trên xoong nồi

Nếu bạn không loại bỏ hết thức ăn thừa thì sẽ có nguy cơ bị tắc ống nước. Về lâu về dài sẽ giảm hiệu quả hoạt động của máy rửa bát.

loai bo thuc an thua tren xoong noi

Lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng

Cần phải sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa chén. Thông thường cần các các loại hóa chất tẩy rửa như muối làm mềm nước, nước trợ xả, nước tẩy.

Sắp xếp các vật dụng vào máy đúng cách

Cách xếp bát đĩa hay vật dụng nấu ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm sạch chén bát nên bạn cần phải lưu tâm.

  • Các vật dụng như tách, nồi chảo không nên xếp chồng lên nhau và phải úp ngược xuống.
  • Các đồ vật cong, lõm thì cần phải xếp nghiêng để thoát nước dễ dàng hơn.
  • Vật dụng nhỏ (dao, muỗng, nĩa,...) rất dễ bị rơi nên tốt nhất đừng cho vào máy rửa chén bát.

Vệ sinh máy thường xuyên

Máy rửa chén bát nên được vệ sinh thường xuyên các chi tiết bên trong thùng máy để máy có thể hoạt động trơn tru và ổn định. Cũng như đảm bảo vệ sinh cho chén đĩa, xoong nồi cần được rửa, bảo vệ sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Lưu ý khi rửa nồi chảo bằng máy rửa bát

Để rửa được xoong nồi bằng máy rửa bát đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Khi rửa xoong nồi nên xếp ở giá dưới cùng, riêng biệt với bát đĩa và các đồ vật nhỏ dễ vỡ khác. Điều này giúp làm tăng diện tích tiếp xúc bề mặt, vòi phun kết hợp với chất tẩy rửa sẽ làm sạch được tất cả các đồ dùng mà không bị vỡ hay hư hỏng.
  • Để quá trình rửa xoong nồi đạt hiệu quả, bạn dùng thêm muối làm mềm nước, nước trợ xả, nước làm bóng,…
  • Khi bạn rửa xoong nồi lúc xếp vào máy, nên xếp úp xuống để sau khi xả hết nước và tiến hành sấy thì không còn nước đọng lại.
  • Sau khi kết thúc quá trình, bạn nên máy nghỉ một khoảng thời gian tầm 10 phút để cho xoong nồi nguội hẳn rồi mới lấy ra. Tránh bị bỏng vì nhiệt độ sấy khô và diệt khuẩn của máy khá cao.

Qua bài bài viết mà TEXGIO chia sẻ bên trên, chắc hẳn các bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi máy rửa bát có rửa được nồi không. Nếu bạn cần tìm mua máy rửa chén hàng chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua địa chỉ, số điện thoại ngay để được nhân viên tư vấn trước, giải đáp các thắc mắc về danh mục bán hàng, chính sách vận chuyển, hình thức thanh toán và hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng.

Các tin khác

Messenger
Hotline
Zalo
1900 5555 05